ยินดีต้อนรับเข้าสู้เว็บไซต์ของ ณัฐพงษ์ สง่าบ้านโคก

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

[CR]ใครๆก็ไปญี่ปุนได้ด้วยตัวเอง ( คู่มือและรีวิวการไปเที่ยวญี่ปุ่น ฉบับสมบูรณ์ )


               สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน  คุณเคยมีความฝันไหมว่า สักวันหนึ่งอยากเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น  ไปสัมผัส หิมะขาวๆ นอนอาบออนเซนร้อนๆ ในวิวดีๆ  ไปเห็นภูเขาไฟฟูจิที่เขาว่างามนัก งามหนา ให้ได้ด้วยตา ของตัวเองสักครั้งหนึ่งในชีวิต  แต่ … ญี่ปุ่นมันช่างไกลแสนไกล และที่สำคัญ มันเป็น "เมืองนอกไม่ใช่บ้านเรา"  ไม่รู้ทำต้องทำยังไง ถึงจะได้ไป  ถ้าคุณมีความคิดเช่นนั้น อย่า …. อย่าเพิ่งถอดใจครับ   เพราะ สิ่งที่คุณฝัน มันเป็นไปได้ ไม่ใช่เรื่องยาก อะไรเลย
            
               ก่อนอื่นขอเล่าก่อนซักนิด ถึงการที่ได้ทำกระทู้นี้ขึ้นมาก่อนนะครับ  เนื่องจากผมไม่มี facebook บล็อก หรือ เว็บไซต์ เป็นของตัวเอง แต่ด้วยเหตุที่เป็นคนชอบท่องเที่ยว เลยอยากที่จะแชร์ ข้อมูลในสิ่งที่ผมได้เห็น ได้รู้ มาจากสถานที่จริงบ้าง หน้าหนังสือหรือเว็บไซต์บ้าง หรือสื่อชนิดต่างๆบ้าง ให้เพื่อนที่ชอบท่องเที่ยวเหมือนกัน หรือเพื่อนที่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป ได้รับทราบข้อมูล หรือได้ประโยชน์มากที่สุดจากข้อมูลนี้ ดังนั้น เว็บไซต์ pantip จึงเป็นช่อง ทางแรกและทางเดียวที่ผมพอจะคิดออก ในการเลือกที่จะแชร์ขอมูลเหล่านี้ไปสู่เพื่อนสมาชิกชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทุกท่าน  โดยตั้งหัวข้อกระทู้ว่า  " คู่มือและรีวิว การไปเที่ยวญี่ปุ่น ฉบับสมบูรณ์ "  เนื่องจากว่าผมคิดไม่ออกว่ามันจะเป็นกระทู้คู่มือ หรือกระทู้รีวิวดี ผมก็เลยเอาสองอย่างเอามาใส่ ไว้ในกระทู้เดียวกัน ซึ่งพยายามจะทำให้ละเอียด ที่สุดเท่าที่ทำได้
          
                ผมขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ ว่าผมไม่ใช่เซียน ไม่ใช่กรูรู ที่รู้หมดทุกอย่าง ผมไม่ใช่คนที่เขียนบทความเก่งขั้นเทพถึงขนาดเขียนบทความขายเหมือนคนอื่นเขาได้ แต่กระทู้นี้ผมพยายามตั้งใจทำ โดยรวบรวมข้อมูลที่ตัวเองรู้ เห็น และ ได้เจอมากับตัว และข้อมูลจากหนังสือและเว็บไซต์ต่างๆ เพียงเพราะหวังว่ากระทู้ที่ผมจะเขียนต่อไปนี้คงได้ประโยชน์ต่อใครหลายคน 

      ..........ปล ผมพยายามเขียนข้อมูลให้เข้าใจง่าย และละเอียดที่สุด (ตั้งแต่ วันที่มีความคิดจะไปญี่ปุ่น จนถึงวันที่เดินทางกลับมาเมืองไทย ) หากข้อมูลส่วนไหนเพื่อนสมาชิกท่านใดทราบอยู่แล้วโปรดจงข้ามไปอ่านหัวข้อต่อไปหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อประโยชน์แก่เพื่อนสมาชิกท่านอื่น  และบางเนื้อหา ผมจำต้องขออ้างข้อมูลจากกระทู้เก่าๆ ของเพื่อนสมาชิกท่านอื่นในเว็บไซต์นี้หรือเว็บไซต์อื่นจึงขออภัยและขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลดีๆ ต่อไปนี้ครับ

                   ** เรื่องค่าใช้จ่าย ผมไม่ขอบอกแล้วกัน ว่าผมใช้รวมไปตลอดทริป  เท่าไหร่  เพราะถ้าหากบอกไปว่า ทริปนี้ ผมใช้ ไป  2 หมื่น   3 หมื่น    4 หมื่น  หรือ  1 แสน   เดี๋ยวจะมีคนสงสัยว่า

- ไอ .... บาท  ( ที่กล่าวมา ) ใช้อะไรไปบ้าง ?
- หรือ มีวิธีไหน บ้างที่ใช้ได้ถูกกว่านี้ ?
- ทำไมคุณไปเที่ยวแล้ว แพงจัง หรือ ทำไมคุณไปเที่ยว ได้ถูกจัง

ผมจึงไม่ขอบอกดีกว่า ว่าตลอดทริปผมใช้อะไรไป กี่บาท แต่ผมจะขอแจกแจงรายละเอียดการใช้จ่ายที่จำเป็น เป็นวันๆ ให้เห็นกันไปเลยดีกว่า ส่วนจะถูกจะแพง ก็แล้วแต่ตัดสินใจ จะตามหรือจะเลี่ยงไม่เอาอย่างก็แล้วแต่ดุลพินิจ เพื่อเป็นบรรทัดฐานเดียวกันของนักท่องเที่ยวทุกคน ค่าใช้จ่ายดังกล่าว  ผมขอบอกแต่ค่าใช้จ่าย ที่จำต้องจ่าย ( ค่าเดินทาง ที่พัก ค่าเข้าชม ) ส่วนค่ากิน ค่า ช้อป ค่าขนม ค่าน้ำ ค่ารถ ค่าอะไรเล็กน้อย ไม่ถึง 100 ผมขอไม่กล่าวแล้วกัน เพราะค่าใช้จ่ายพวกนี้ มันแล้วแต่ตัวบุคคลเพราะบางคนกินแพง บางคนกินถูก บางคนกินน้อย บางคนกินมาก ต่างๆ กันไป

                    ** รีวิวนี้ ผมจะใช้ สมมุติฐาน ว่าทุกคน ที่เข้ามาอ่าน ไม่เคยไปญี่ปุ่น ดังนั้นผมจะรีวิวให้ละเอียด ( แจกแจงเป็นช่วงเวลา ) กันแบบสุดๆไปเลย เพื่อประโยชน์ ของเพื่อนสมาชิกที่สนใจ ได้อ่านและเข้าใจง่ายที่สุด หากท่านใดทราบส่วนไหนแล้วอย่าเพิ่งรำคาญนะครับ ถือว่าให้คนที่ยังไม่รู้ได้รู้แล้วกันนะครับ


^^^ สะพานข้ามไปยังหมู่บ้าน ชิราคาวาโกะ (ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปี 1995 ) ในวันที่ฟ้าหม่นและเต็มไปด้วยสายหิมะที่โปรยปราย

ในวัน ที่ฟ้าหม่น          หวังมีคน มาร่วมทาง
ในวัน ที่อ้างว้าง          อยากมีบ้าง ใครเข้าใจ
ในวัน มีหนาวเหน็บ     ไม่อยากเก็บ ความเหงาไว้
โปรดเถิด ยอดดวงใจ   อย่าทำให้ ฉันหนาวตรม






^^^เมืองทาคายาม่า ยามใกล้ค่ำแห่งเหมันต์ ( ฤดูหนาว )

เมื่อถึง ยามเหมันต์    กายเริ่มสั่น ใจเริ่มหมอง
เห็นใคร มีคู่ครอง      ได้แต่มอง อิจฉาไป
แลเห็น แสงไฟรถ      ยิ่งสลด กว่าคืนไหน
"คู่ครอง" เหมือน "แสงไฟ"      ผ่านมาใกล้ ( ก็ผ่านไป ) ไม่หยุดลง






^^^ โตเกียวทาวเวอร์ ยืนโดดเดี๋ยว ท้าทายสายลม ยามค่ำคืน





^^^ ภูเขาไฟฟูจิ กับเพื่อนซี้ ต่างวัย เจดีย์แดง ( chureito pagoda )





^^^ มุมเหงาๆ กับเก้าอี้ตัวน้อย

     พื้นที่ ณ.จุดนี้   เป็นส่วนที่ ไม่มีใคร
ข้างนอก และข้างใน   เอาไว้ให้ คนพักพิง  ( คนที่ต้องการนะ )
เก้าอี้ ที่ตรงหน้า   ให้กายล้า ได้นอนนิ่ง
หัวใจ นั้นคือสิ่ง   ให้เธออิง เมื่อหลับลง  






^^^ ฟูจิ ยืนอย่างโดดเดี่ยว แบบเหงา ๆ
555555555


^^^ แม่และลูกๆ (ลิง)  แช่ออนเซน กันอย่างมีความสุข

สุขใด ไม่แม้นเหมือน          ได้เจอเพื่อน ในออนเซน
พาลูก ได้มาเห็น                 คลายความเย็น ในพงไพร






^^^ วัดในเมืองทาคายาม่า ถ่ายด้วยฟิล์มสไลด์





ขอบคุณสำหรับคนที่เข้ามาอ่าน :p™™™
และขอขอบคุณแหล่งข้อมูล
http://pantip.com/topic/31614879

2 ความคิดเห็น: